Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 01/05 đến 05/05 |
Tuần 2
Từ 08/05 đến 12/05 |
Tuần 3
Từ 15/05 đến 19/05 |
Tuần 4
Từ 22/05 đến 26/05 |
Tuần 5
Từ 29/05 đến 02/06 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
* Cô đón trẻ:
Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ: Cô quan tâm đến sức khỏe của trẻ, đặc biệt những hôm thời tiết lạnh, thực hiện đúng nề nếp lấy cất đồ dùng cá nhân theo quy định như cất dép, cất ba lô, biết tự cởi áo khoác, biết gấp và cất vào tủ cá nhân.
-Thực hiện được một số hành vi tốt trong vệ sinh và phòng bệnh : Rửa tay xà phòng trước khi ăn, ở nhà biết đánh răng , mắc áo ấm, đi tất khi trời lạnh, đi vệ sinh đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi.
- Tổ chức các trò chơi thu hút trẻ.
* Trò chuyện với trẻ về các khu vui chơi ở Hà Nội, cảnh đẹp quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu.
- Nghe các bài hát về Hà Nội, quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu và về biển đảo quê hương em.
- Xem tranh ảnh về Hà Nội, quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu mà trẻ mang đến. Chơi đồ chơi theo ý thích.
* Thể dục sáng: Tập thể dục theo nhạc chung của trường:
Thứ 2: Chào cờ
- Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6 tập trên nền nhạc bài “Việt Nam ơi”
- Thứ 3, Thứ 5 tập trên nền nhạc bài “Such a happy day”.
* Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân đi, chạy trên nhạc “Đoàn tàu nhỏ xíu”
* Tiến hành:
+ Hô hấp: Gà gáy
+ Tay: Lên cao, ra trước, sang 2 bên, xuống dưới
+ Bụng: Cúi xuống, tay chạm mũi chân
+ Chân: Hai tay đưa song song trước mặt, chân đưa ra phía trước vuông góc 90 độ
+ Bật: Chân trước chân sau
* Hồi tĩnh: Trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân tập trên nền nhạc “Em như chim bồ câu trắng” hoặc “You are the world”. |
|
Trò chuyện |
* Trò chuyện với trẻ về các khu vui chơi ở Hà Nội, cảnh đẹp quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu. |
- Nghe các bài hát về Hà Nội, quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu và về biển đảo quê hương em. |
- Xem tranh ảnh về Hà Nội, quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu mà trẻ mang đến. Chơi đồ chơi theo ý thích. |
|
|
|
Hoạt động học |
T2 |
Âm nhạc
Tiết âm nhạc tổng hợp
Nghe hát:
Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh
TCAN: Ai nhanh nhất |
Vận động
VĐCB: Ôn: Chuyền bóng qua đầu,qua chân
TCVĐ: Nhảy lò cò |
Âm nhạc
- NDTT: Thăm Lăng Bác
- NDKH: + VĐ Em yêu Hà Nội
- TC: Nhìn hình ảnh đoán tên bài hát. |
|
|
|
T3 |
Làm quen với toán
Ôn so sánh chiều rộng của 2 đối tượng |
Làm quen với toán
Ôn nhận biết sáng- trưa - chiều – tối |
Làm quen với toán
Ôn nhận biết chữ số từ 1-5 |
|
|
T4 |
Văn học
Ca dao: về Hà Nội |
Văn học
Truyện: Sự tích Hồ Gươm |
Văn học
Thơ: Ảnh Bác |
|
|
T5 |
Khám phá
Các khu vui chơi ở Hà Nội |
Khám phá
Cảnh đẹp ở Hà Nội |
Khám phá
Trò chuyện về Bác Hồ kính yêu |
|
|
T6 |
Hoạt động tạo hình
Vẽ khu vui chơi |
Hoạt động tạo hình
Vẽ hồ Gươm |
Hoạt động tạo hình
Vẽ Lăng Bác |
|
|
Hoạt động ngoài trời |
- Trò chuyện về các khu vui chơi ở Hà Nội.
- Xem tranh ảnh về các khu vui chơi ở Hà Nội.
- Làm quen bài hát “ Em yêu Hà Nội”
- QS thời tiết trong ngày
* TCVĐ: Lộn cầu vồng, Gà gáy vịt kêu, Mèo và chim sẻ, mèo đuổi chuột
* Chơi tự chọn:
- Chơi với vòng phấn và đồ chơi ngoài trời
- Chơi theo nhóm
- Chơi với các đồ chơi vận động |
- Trò chuyện về các danh lam thắng cảnh ở Hà Nội.
- Giải câu đố, xem tranh ảnh về các danh lam thắng cảnh ở Hà Nội.
- QS thời tiết trong ngày.
- Xếp số 1-5 từ những viên sỏi đá
* TCVĐ: Hái quả, Trồng nụ trồng hoa, Mèo đuổi chuột
* Chơi tự chọn:
- Chơi theo ý thích của trẻ
- Chơi với vòng
- Chơi theo nhóm
- Chơi với các đồ chơi vận động |
* HĐCMĐ:
- Làm quen với bài hát “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ”
- Giải câu đố, xem tranh ảnh về Bác Hồ kính yêu
- Vẽ tranh về Bác Hồ
- Làm quen với câu chuyện “Ai ngoan sẽ được thưởng”
* TCVĐ: Lộn cầu vồng, Gà gáy vịt kêu, Mèo và chim sẻ, mèo đuổi chuột
* Chơi tự chọn:
- Chơi với vòng phấn và đồ chơi ngoài trời
- Chơi theo nhóm
- Chơi với các đồ chơi vận động. |
|
|
|
Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm:
- Góc tạo hình: Tạo ra bức tranh về Bác Hồ, cảnh đẹp Hà Nội, cảnh khu vui chơi, các loại đồ chơi bằng những nguyên vật liệu khác nhau.
- Góc xây dựng: Xây dựng khu vui chơi, Bờ Hồ, Lăng Bác.
- Góc sách truyện: Làm sách, tranh, truyện về Bác Hồ.
* Góc phân vai:
- Trẻ biết nhận vai chơi, phân công công việc trong nhóm.
- Biết thể hiện những hành động chơi, vai chơi, biết nấu ăn cho các cô chú công nhân xây dựng…
- Bác sỹ: Bác sỹ khám bệnh cho mọi người,nhắc nhở mọi người cách rủa tay và deo khẩu trang phòng chống dịch covid
- Bán hàng: Cửa hàng bán các tranh ảnh, đồ lưu niệm.
* Góc học tập: Trẻ biết làm các bài tập theo cô đã hướng dẫn
* Góc nghệ thuật: Múa hát các bài hát về Bác Hồ, về thủ đô Hà Nội. |
|
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Thực hành: Luyện tập rửa tay bằng xà phòng , đi VS đúng nơi qđ, sử dụng đd VS đúng cách.
- Thực hiện các thói quen văn minh trong khi ăn: Mời trước khi ăn, ko nó chuyện trong khi ăn, nhặt cơm rơi vào đĩa…Nhận biết một số nguy cơ không an toàn khi ăn uống.
- Nói tên món ăn hàng ngày. N/b một số TP thông thường và ích lợi của chúng đối với sức khỏe.
- Nhắc nhở trẻ thường xuyên rửa tay bằng nước sạch,và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khô trước và sau khi ăn,sau mỗi giờ ra chơi, sau khi tháo bỏ khẩu trang, sau khi đi vệ sinh...
- Che mũi miệng khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải hoặc khuỷu tay áo, không khạc nhổ bừa bãi, bỏ rác, bỏ khẩu trang (nếu có) vào thùng rác đúng quy định
- Nghe kể chuyện: Sự tích Hồ Gươm
- Nghe nhạc không lời |
|
Hoạt động chiều |
- Xem video, hình ảnh về khu vui chơi ở Hà Nội.
- Cô và trẻ cùng làm các đồ chơi ở khu vui chơi với các nguyên liệu sẵn có.
- Ôn bài ca dao “ Về Hà Nội”
- NDTT:VĐ: Em yêu Hà Nội
NDKH:+NH: Hòa bình cho bé
TC: Mưa to , mưa nhỏ
- Chơi tự chọn
* Lao động vệ sinh. |
- Xem tư liệu ,hình ảnh về Bác
- Cô và trẻ cùng làm sách về Bác Hồ với các cháu thiếu nhi
- Nghe truyện : Món quà của Bác
-NDTT:NH: Thăm lăng Bác
NDKH:+VĐ: Em yêu Hà Nội
TC: Nhìn hình ảnh đoán tên bài hát
- Chơi tự chọn
* Lao động vệ sinh |
- Tìm hiểu một số món ăn đặc trưng của Hà Nội
- Cô và trẻ cùng làm tháp rùa bằng vỏ hộp
- Ôn tiếng anh
- VĐCB: Ném xa bằng 2 tay
TCVĐ: Bật qua vật cản
- Chơi tự chọn
* Lao động vệ sinh |
|
|
|
Chủ đề - Sự kiện |
Những khu vui chơi ở Hà Nội |
Cảnh đẹp ở Hà Nội- Steam: Làm tháp rùa |
Bác Hồ với các cháu thiếu nhi |
Tổng kết năm học |
|
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
|