Đề tài: Thời tiết mùa hè
I/Mục đích - Yêu cầu:
Kiến thức:
- Trẻ biết đặc điểm nổi bật của màu hè trời nắng nóng có mưa rào, sấm chớp. Mọi người phải mặc quần áo mỏng, mát mẻ.
- Biết một số sinh hoạt của con người trong mùa hè.
Kỹ năng:
- Phát triển ở trẻ khả năng quan sát, nhận biết dấu hiệu đặc trưng thời tiết mùa hè; khả năng sử dụng ngôn ngữ mô tả thời tiết màu hè.
Thái độ:
- Giáo dục trẻ biết mặc trang phục phù hợp thời tiết, biết ăn uông và vệ sinh cá nhân thường xuyên để phòng tránh bệnh tật mùa hè.
II/ Chuẩn bị:
Tranh vẽ cảnh vật con người trong mùa hè, tranh vẽ người trên bãi biển mặc quần áo tắm.
III/ Tiến hành:
1. Ổn định:
Cô đọc câu đố: "Mùa gì nóng bức
Trời nắng chang chang
Đi học, đi làm
Phải đội nón mũ.
Cô cho trẻ đoán đó là màu gì?
2. Nội dung:
Cô cho trẻ quan sát tranh ảnh về cảnh vật mùa hè trưng bày trong lớp và cùng đàm thoại.
- Cô có bức tranh gì đây?
- Tranh của cô vẽ những gì?
- Bầu trời mùa hè như thế nào?
- Thời tiết mùa hè như thế nào?
- Mọi người trong bức tranh thế nào/
- Đây là bức tranh vẽ cảnh mùa hè đấy. Mùa hè trời nóng bức, đi học, đi làm phải đội nón mũ.
Nhận biết sinh hoạt của con người trong mùa hè.
Cô treo bức tranh và hỏi trẻ.
- Đây là bức tranh gì? ( Tranh vẽ về bãi biển)
- Mọi người trong bức tranh đang làm gì? ( Tắm biển)
- Về mùa hè thời tiết rất oi bức và nóng nực nên mọi người thường đi du lịch, nghỉ mát, tắm biển và đi bơi...
- Các con đã được bố mẹ cho đi nghỉ mát ở đâu chưa?
- Các con có hay đi chơi ở công viên nước không?
Cô giáo dục trẻ: Về mùa hè thời tiết rất nóng nực, khó chịu vì vậy để bảo vệ sức khỏe cần tắm gội hàng ngày. Mặc quần áo mỏng, mát. Ăn uống hợp vệ sinh để chống bệnh về mùa hè.
3. Trò chơi: Ai chọn đúng
Trẻ tìm và lấy quần áo, đồ vật phù hợp mùa hè.
Cách chơi: Bé chọn đúng đồ vật sẽ ở lại trong hình. Bé chọn sai sẽ bị trả lại vị trí cũ.