Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 03/04 đến 07/04 |
Tuần 2
Từ 10/04 đến 14/04 |
Tuần 3
Từ 17/04 đến 21/04 |
Tuần 4
Từ 24/04 đến 28/04 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
* Đón trẻ: Trao đổi với phụ huynh về tình hình của trẻ. . Cô quan tâm đến sức khỏe của trẻ. Quan sát, nhắc nhở trẻ sử dụng câu chào hỏi lễ phép; thực hiện đúng nề nếp lấy cất đồ dùng cá nhân theo quy định như cất dép, cất ba lô, biết tự cởi áo khoác, biết gấp và cất vào tủ cá nhân.
- Thực hiện được một số hành vi tốt trong vệ sinh và phòng bệnh : biết đeo khẩu trang khi ra ngoài , xịt tay khử khuẩn khi vào lớp, đi vệ sinh đúng nơi quy định, bỏ rác đúng nơi quy định.
* Thể dục sáng: Tập thể dục theo nhạc chung của trường: Thứ 2: Chào cờ
- Thứ 2,Thứ 4, Thứ 6 tập trên nền nhạc bài “Việt Nam ơi”.
- Thứ 3, Thứ 5 tập trên nền nhạc bài” Such a happy day”.
* Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân đi, chạy trên nhạc “Đoàn tàu nhỏ xíu”
* Tiến hành: + Hô hấp: Gà gáy
+ Tay: Lên cao, ra trước, sang 2 bên, xuống dưới
+ Bụng: Cúi xuống, tay chạm mũi chân.
+ Chân: Hai tay đưa song song trước mặt, chân đưa ra phía trước vuông góc 90 độ
+ Bật: Tại chỗ chân trước chân sau.
*Hồi tĩnh: Trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân tập trên nền nhạc “Em như chim bồ câu trắng” hoặc “You are the word”
|
|
Trò chuyện |
- Trò chuyện với trẻ về mùa hè.
+ Mùa hè đã đến.
+ Thời tiết mùa hè như thế nào ?
+ Mùa hè chúng mình thường được bố mẹ cho đi đâu?
+ Mùa hè chúng mình sẽ mặc những trang phục như thế nào ? Tại sao? |
- Trò chuyện với trẻ về các hiện tượng thiên nhiên.
+ Mùa hè có những hiện tượng thiên nhiên gì?
+ Đặc trưng của hiện tượng thiên nhiên đó là gì?
+ Kể tên các hiện tượng thiên nhiên? |
- Điều kì diệu của nước.
+ Nước có ở đâu?
+ Nước có tác dụng như nào với con người, thiên nhiên, cây cối…?
+ Chúng mình phải làm gì để bảo vệ nguồn nước?
+ Con người nên xử dụng nước như thế nào ? |
- Cùng bé bảo vệ môi trường nước:
+ Tại sao chúng ta cần phải bảo vệ nguồn nước?
+ Những việc nào các con đã làm để bảo vệ nguồn nước?
+ Sử dụng nước như thế nào là tiết kiệm? |
|
Hoạt động học |
T2 |
Vận động
VĐCB: Bật ô liên tục qua 5 ô
TCVĐ: Chuyển trứng |
Âm nhạc
DH: Mùa hè đến
NH: Tia nắng hạt mưa
TC: Thi xem ai nhanh |
Vận động
Bài tập tổng hợp :
Ném trúng đích năm ngang
Nhảy lò cò
Chạy nhanh 12m |
Âm nhạc
VĐ: Trời nắng trời mưa
NH: Bé yêu biển lắm
TC: Nghe giai điệu đoán tên bài hát (MT98) |
MT97, MT39, MT56, MT7, MT31, MT98, MT58 |
T3 |
Khám phá
Tìm hiểu về mùa hè |
Khám phá
Trò chuyện về 1 số hiện tượng thiên nhiên thường có vào mùa hè |
Khám phá
Nước với cuộc sống con người |
Khám phá
Bé bảo vệ nguồn nước |
T4 |
Hoạt động tạo hình
Vẽ cầu vồng (MT97) |
Hoạt động tạo hình
Cắt dán tia nắng (MT7) |
Hoạt động tạo hình
Vẽ chiếc kem |
Hoạt động tạo hình
Nặn theo ý thích |
T5 |
Làm quen với toán
Đo dung tích của 2 đối tượng bằng 1 đơn vị đo. |
Làm quen với toán
Xác định trên dưới trước sau của đối tượng khác (MT39) |
Làm quen với toán
Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 5 (MT31) |
Làm quen với toán
Đo các đối tượng khác nhau bằng 1 đơn vị đo |
T6 |
Văn học
Thơ: Mùa hạ tuyệt |
Văn học
Truyện: Đám mây đen xấu xí (MT56) |
Văn học
-Văn học:
Thơ: Mưa |
Văn học
-Văn học:
Truyện: Giọt nước tí xíu (MT58) |
Hoạt động ngoài trời |
* HĐCMĐ:
- Trò chuyện các hoạt động của mùa hè.
- Một số ngày lễ hội diễn ra vào mùa hè (MT48)
-QS: Bầu trời
- Trò chuyện về cách bảo vệ sức khỏe trong thời tiết nắng nóng
- QS: Trang phục khi đi trời nắng
* TCVĐ: Cướp cờ, Trời nắng trời mưa, Thi xem đội nào nhanh, Chuyền bóng qua đầu.
* Chơi tự chọn: Chơi với cốc nước. Chơi với phấn,các đồ chơi ngoài trời, Chơi với giấy, các đồ chơi ngoài trời
* HĐ giao lưu:
- Giao lưu với lớp |
* HĐCMĐ:
- Cho trẻ xem tranh ảnh về hiện tượng lốc xoáy.
-QS: Đám mây
- Cho trẻ làm thí nghiệm về sự chuyển động của gió.
- Trò chuyện về áo chống nắng.
- Cho trẻ làm thí nghiệm về cầu vồng sau mưa.
* TCVĐ: Cướp cờ, Trời nắng trời mưa, Thi xem đội nào nhanh, Chuyền bóng qua đầu.
* Chơi tự chọn: Chơi với cốc nước. Chơi với phấn,các đồ chơi ngoài trời, Chơi với gậy,các đồ chơi ngoài trời
* HĐ giao lưu:
- Giao lưu với lớp |
* HĐCMĐ:
- QS và trò chuyện về sự di chuyển của nước qua thí nghiệm.
- QS: Vật nào tan không tan trong nước (MT25)
- Trò chuyện về cách giữ gìn và bảo vệ nguồn nước
- Qs: Bầu trời
- Cho trẻ làm thí nghiệm quan sát về sự ngưng tụ của nước.
* TCVĐ:Trời mưa,Gánh nước, Nhảy qua suối nhỏ,Thả đỉa ba ba
* Chơi tự chọn: Chơi với giấy,gậy,các đồ chơi ngoài trời. : Chơi với các đồ chơi ngoài trời, Chơi với phấn,
* HĐ giao lưu:
- Giao lưu với |
* HĐCMĐ:
- Cho trẻ quan sát so sánh nước sạch và nước bẩn.
- Cho trẻ làm thí nghiệm” máy lọc nước”
- Cho trẻ quan sát tranh về những hoạt động giúp bảo vệ nguồn nước.
- Cho trẻ tham gia hoạt động trồng cây xanh, bảo vệ nguồn nước.
* TCVĐ: Trồng nụ trồng hoa, Trời nắng trời mưa, lộn cầu vồng.
* Chơi tự chọn: Chơi với các đồ chơi ngoài trời, :Vẽ phấn, xếp lá, chơi với nước,các đồ chơi ngoài trời.
* HĐ giao lưu:
- Giao lưu với |
MT48, MT25 |
Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm: Xây dựng Công viên nước Hồ Tây.(T1), Làm thí nghiệm với nước (T2), Chế biến nước giảI khát, nước ép trái cây từ các loại quả (T3), Làm sách về một số hiện tượng tự nhiên (T4).
* Góc phân vai:
- Gia đình: Chế biến nước giải khát
- Bác sỹ: Khám sức khỏe cho các cháu khi thời tiết thay đổi.
- Bán hàng: Bán các loại quần áo mùa hè,trang phục đi biển.bán các loại nước giải khát,một số món ăn trong mùa hè…
* Góc học tập: Làm bài tập toán, so sánh thể tích của 2 đối tượng, so sánh thể tích của 3 đối tượng, đo các đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau. Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 5.
+ Cho trẻ nhận biết về ý nghĩa các con số trong cuộc sống hàng ngày. (MT34)
Kỹ năng: Kỹ năng rót nước, kỹ năng tết tóc, kỹ năng rót khô, kỹ năng sử dụng kẹp.
*Góc nghệ thuật: Hát và biểu diễn các bài hát về mùa hè, về các hiện tượng tự nhiên, về bảo vệ nguồn nước.
* Góc thiên nhiên: Làm thí nghiệm với nước, đong – đo nước.
* Góc vận động: ném xa bằng 1 tay, bật qua vật cản, chuyền bóng qua trái- phải, Bò chui qua cổng.
|
MT34 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
- Thực hành:
+ Hướng dẫn trẻ lau mặt trước khi ăn.
+ Mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn. Rửa tay trước khi ăn. Xúc miệng nước muối sau ăn.
- Nói tên các món ăn hằng ngày.Tự cầm bát thìa xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi.
- Trẻ chuẩn bị giường gối cùng cô.
|
|
Hoạt động chiều |
- Khi ra nắng phải làm gì để bảo vệ làn da?
- Làm BTT tr22
- Hát : Cho tôi đi làm mưa với
- VĐCB : Ôn trườn theo hướng thẳng đứng – Ném xa bằng 1 tay
- Truyện: Hồ nước và mây
* Chơi theo ý thích
*Lao động vệ sinh |
- Đồng dao : Ông sấm ông sét
- BBT trang 10
- Hát đúng giai điệu , bài hát quen thuộc,thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp
- TD : Đi theo đường hẹp ,trèo lên xuống ghế
- Dạy hát : Đếm sao
Nghe hát : Mùa hoa phượng nở
TC : Ai nhanh hơn
* Chơi theo ý thích
* Lao động vệ sinh |
- Hát: Nắng sớm
- Bật qua vật cản cao 10-15cm
- BTT tr9
- Nhận biết được một số đặc điểm nổ bật,và lợi ích của các con vật,cây,hoa ,quả gần gũi.
- Cho trẻ xem video, tranh ảnh, cùng nhận biết về các nơi nguy hiểm không được chơi gần như: hồ, ao, mương,,, (MT16)
-Thể hiện sự quan tâm tới người thân,bạn bè
- Chơi theo ý thích
- Lao động vệ sinh |
- TD : Đi trên ghế băng đầu đội túi cát
- Vận động : Cho tôi đi làm mưa với
-NDNH Mưa rơi TC : Mưa to mưa nhỏ
- Truyện : Giot nước tí xíu
- BBT trang 18
- Cho trẻ xem video, tranh ảnh về Bác Hồ. Trò chuyện về Bác. (MT73)
- Cho trẻ nghe câu chuyện về Bác Hồ, và nghe một số câu chuyện về Bác. (MT74)
- Ném trúng đích nằm ngang
- Bé có nên nghịch nước ở ao hồ
* Chơi theo ý thích
* Lao động vệ sinh |
MT16, MT73, MT74 |
Chủ đề - Sự kiện |
Mùa hè |
Các hiện tượng thiên nhiên |
Điều kỳ diệu của nước- Steam: Vòng tuần hoàn của nước |
Bảo vệ môi trường nước. |
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
|