Thời gian/hoạt động |
Tuần 1
Từ 05/04 đến 09/04 |
Tuần 2
Từ 12/04 đến 16/04 |
Tuần 3
Từ 19/04 đến 23/04 |
Tuần 4
Từ 26/04 đến 30/04 |
Mục tiêu thực hiện |
Đón trẻ, thể dục sáng |
* Cô đón trẻ: Cô ân cần, nhẹ nhàng trẻ vào lớp và quan tâm đến sức khỏe của trẻ; Cô tiếp tục nhắc trẻ cách chào hỏi lễ phép phù hợp tình huống; thực hiện đúng các nề nếp đầu giờ khi đến lớp. (MT68)
* Tập thể dục theo nhạc chung của trường: Thứ 2,4,6 tập với bài dân vũ ‘ Việt nam ơi”; Thứ 3,5 tập với bài “Chocoles”
* Khởi động: Trẻ đi vòng tròn kết hợp các kiểu chân đi, chạy trên nhạc “Mời lên tàu lửa” và nhạc bài tiếng anh.
* Tiến hành:
+ Hô hấp: Gà gáy,
+Tay: Lên cao, ra trước, sang 2 bên, xuống dưới
+ Bụng: Cúi xuống, tay cham mũi chân.
+ Chân: Ngồi khuỵu gối, Ngồi xổm, đứng lên liên tục
+ Bật: Tại chỗ
*Hồi tĩnh: Trẻ làm chim bay nhẹ nhàng quanh sân tập trên nền nhạc “Em như chim bồ câu”
|
MT68 |
Trò chuyện |
Trò chuyện với trẻ về nước và mùa hè.
- Mùa hè đã đến.
- Các hiện tượng thiên nhiên.
- Cùng bé bảo vệ môi trường nước.
- Điều kì diệu của nước.
- Cách mặc trang phục phù hợp với mùa, với thời tiết. (MT75)
|
MT75 |
Hoạt động học |
T2 |
Âm nhạc
VĐCB: Bật ô liên tục qua 5 ô
TCVĐ: Chuyển trứng |
Vận động
DH: Mùa hè đến
NH: Tia nắng hạt mưa
TC: Thi xem ai nhanh |
Âm nhạc
Bài tập tổng hợp :
Ném trúng đích năm ngang
Nhảy lò cò
Chạy nhanh 12m (MT96) |
Vận động
VĐ: Trời nắng trời mưa
NH: Bé yêu biển lắm
TC: Nghe giai điệu đoán tên bài hát |
MT39, MT58, MT96, MT31, MT95, MT56 |
T3 |
Làm quen với toán
Dạy trẻ so sánh thể tích của 2 đối tượng
Tr22 |
Làm quen với toán
Xác định trên dưới trước sau của đối tượng khác
Tr23 (MT39) |
Làm quen với toán
Ôn nhận biết số lượng trong phạm vi 5 ( tiết ôn)
Tr18 (MT31) |
Làm quen với toán
Đo các đối tượng khác nhau bằng 1 đơn vị đo |
T4 |
Văn học
Thơ: mùa hạ tuyệt |
Văn học
Truyện: đám mây đen (MT58) |
Văn học
Thơ: Mưa |
Văn học
Truyện: Giọt nước tí xíu (MT56) |
T5 |
Khám phá
Tìm hiểu về mùa hè |
Khám phá
Trò chuyện về 1 số hiện tượng thiên nhiên thường có vào mùa hè
Tr24 |
Khám phá
Bé bảo vệ nguồn nước |
Nước với cuộc sống con người |
T6 |
Hoạt động tạo hình
Vẽ cầu vồng
Tr7 |
Hoạt động tạo hình
Cắt dán tia nắng
Tr19 |
Hoạt động tạo hình
Vẽ chiếc kem
Tr14 |
Tô nét và tô màu con cá
Tr4 (MT95) |
Hoạt động ngoài trời |
Tuần 1:
* HĐCMĐ:
- QS Các kiểu mũ trong mùa hè
- QS Các kiểu váy trong mùa hè
-Trò chuyện về cách bảo vệ sức khỏe khi trời mưa
-QS các loại áo cộc tay
- Trò chuyện về thời tiết, các mùa trong năm
* TCVĐ:
Thi xem đội nào nhanh,Chọn trang phục khi đi trời nắng,trời nắng trời mưa
* Chơi tự chọn:
Chơi với phấn,giấy ,chơi với đồ chơi ngoài sân trường
* HĐ giao lưu:Giao lưu với lớp B4
Tuần 2:
* HĐCMĐ: - Trò chuyện các hoạt động của mùa hè
-- QS: Bầu trời
- Trò chuyện về cách bảo vệ sức khỏe trong thời tiết nắng nóng
- QS: Trang phục khi đi trời nắng
* TCVĐ: Cướp cờ,Trời nắng trời mưa, Thi xem đội nào nhanh, Chuyền bóng qua đầu.
* Chơi tự chọn: Chơi với cốc nước. Chơi với phấn,các đồ chơi ngoài trời, Chơi với gậy,các đồ chơi ngoài trời
* HĐ giao lưu:
- Giao lưu với lớp B2 (MT25)
Tuần 3:
* HĐCMĐ:QS và trò chuyện về ích lợi của nước đối với con người.
- QS: Vật nào tan không tan trong nước
- Trò chuyện về cách giữ gìn và bảo vệ nguồn nước
- Trò chuyện về các nguồn nước.
* TCVĐ:Trời mưa,Gánh nước, Nhảy qua suối nhỏ,Thả đỉa ba ba
* Chơi tự chọn: Chơi với giấy,gậy,các đồ chơi ngoài trời. : Chơi với các đồ chơi ngoài trời, Chơi với phấn,
* HĐ giao lưu:
Giao lưu với B1
Tuần 4:
* HĐCMĐ::- Trò chuyện về cách bảo vệ sức khoẻ khi trời nắng.
- QS: Bầu trời
- QS: Cảnh trời mưa
- QS: Cảnh trời năng.
* TCVĐ: Ai nhanh hơn. Chọn trang phục khi đi trời nắng. Trời nắng trời mưa
* Chơi tự chọn: Chơi với các đồ chơi ngoài trời, :Vẽ phấn trờn sõn,vũng,gậy… Chơi với nước,các đồ chơi ngoài trời.
* HĐ giao lưu:
- Giao lưu với lớp B5 (MT72)
|
MT25, MT72 |
Hoạt động chơi góc |
* Góc trọng tâm: Xây dựng Công viên nước Hồ Tây.(T1),Làm thớ nghiệm với nước (T2), Chế biến nước giả khát, nước ép trái cây từ các loại quả (T3), Làm sách về một số hiện tượng tự nhiên (T4).
* Góc phân vai:
- Gia đình: Chế biến nước giải khát
- Bác sỹ: Khám sức khỏe cho các cháu khi thời tiết thay đổi
- Bán hàng: Bán các loại quần áo mùa hè,trang phục đi biển.bán các loại nước giải khát,một số món ăn trong mùa hè
* Góc học tập:Làm bài tập toán,So sánh thể tích của 2 đối tượng, so sánh thể tích của 3 đối tượng,Đo các đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau.
Kĩ năng: Nhận biết tránh ra những nơi chứa nhiều nước, không đi ra ngoài khi trời mưa,
*Góc nghệ thuật: Hát và biểu diễn các bài hát về mùa hè
* Góc thiên nhiên: Làm thí nghiệm với nước
* Góc vận động: Đi trên ghế thể dục đầu đội túi cát,Đi theo đường hẹp trèo lên xuống ghế (MT34)
|
MT34 |
Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh |
-Thực hành: +Hướng dẫn trẻ lau mặt trước khi ăn
+ Mời cô mời bạn khi ăn, ăn từ tốn, không đùa nghịch, không làm đổ vãi thức ăn. Rửa tay trước khi ăn. Xúc miệng nước muối sau ăn.
- Nói tên các món ăn hằng ngày.Tự cầm bát thìa xúc ăn gọn gàng, không rơi vãi.
-Trẻ chuẩn bị chiếu gối cùng cô. (MT84)
|
MT84 |
Hoạt động chiều |
Tuần 1:
- Khi ra nắng phải làm gì để bảo vệ làn da?
- Làm BTT tr22
- Hát : Cho tôi đi làm mưa với
- VĐCB : Ôn trườn theo hướng thẳng đứng – Ném xa bằng 1 tay
- Truyện: Hồ nước và mây
* Chơi theo ý thích
*Lao động vệ sinh
Tuần 2:
- Đồng dao : Ông sấm ông sét
- BBT 24
- Hát đúng giai điệu , bài hát quen thuộc,thể hiện cảm xúc và vận động phù hợp
- TD : Đi theo đường hẹp ,trèo lên xuống ghế
- Dạy hát : Đếm sao
Nghe hát : Mùa hoa phượng nở
TC : Ai nhanh hơn
* Chơi theo ý thích
* Lao động vệ sinh
Tuần 3:
- Nhận biết được một số đặc điểm nổ bật,và lợi ích của các con vật,cây,hoa ,quả gần gũi.
- BTT tr9
-Thể hiện sự quan tâm tới người thân,bạn bè
- Hát: Nắng sớm
- Bật qua vật cản cao 10-15cm* Chơi theo ý thích
-*Lao động vệ sinh (MT73)
Tuần 4:
- Ném trúng đích nằm ngang
- Bé có nên nghịch nước ở ao hồ
- TD : Đi trên ghế băng đầu đội túi cát
- Vận động : Cho tôi đi làm mưa với
-NDNH Mưa rơi TC : mua to mưa nhỏ
- Truyện : Giot nước tí xíu
* Chơi theo ý thích
* Lao động vệ sinh (MT74)
|
MT73, MT74 |
Chủ đề - Sự kiện |
Mùa hè |
Các hiện tượng thiên nhiên |
Điều kỳ diệu của nước |
Bảo vệ môi trường nước. |
|
Đánh giá KQ thực hiện |
ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN
ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU
|