Nhà trường vinh dự được đón đồng chí Đinh Thị Bích Thủy - Phó trưởng phòng Mầm non - Sở GD&ĐT Hà Nội; đồng chí Đinh Thị Bình - Chuyên viên phòng Mầm non - Sở GD&ĐTHà Nội cùng Ban giám khảo gồm các đồng chí Vũ Thi Thu Hà - Trưởng phòng giáo dục quận Long Biên; đ/c Nguyễn Thị Hồng Vân – Phó trưởng phòng GDMN quận Long Biên; đồng chí Phó Giáo sư Tiến sĩ Bùi Thị Lâm – Trưởng khoa GDMN trường Đại học Sư phạm Hà Nội về chấm thi Giáo viên giỏi cấp học mầm non Thành phố.
Với hoạt động học Làm quen với toán – đề tài “Ghép các hình cơ bản thành hình mới bằng các nguyên vật liệu khác nhau” của cô giáo Nguyễn Thu Giang – lớp Mẫu giáo nhỡ B6 đã thành công xuất sắc và nhận được sự đánh giá tốt từ các vị Ban giám khảo về chất lượng chăm sóc giáo dục của nhà trường. Trước đó cô giáo cũng đã thuyết trình về biện pháp sáng tạo “Một số biện pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp của trẻ Mẫu giáo nhỡ 4-5 tuổi” đã được bản thân áp dụng để nâng cao chất lượng giáo dục lứa tuổi nói riêng và chất lượng giáo dục nhà trường nói chung. Sau buổi thuyết trình, cô giáo đã được nghe những ý kiến đóng góp vô cùng quý báu của các chuyên gia để từ đó rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân.
Cô giáo Nguyễn Thu Giang thuyết trình biện pháp sáng tạo “Một số biện pháp nâng cao kỹ năng giao tiếp cho trẻ Mẫu giáo nhỡ 4-5 tuổi
Thành công của hoạt động đã thể hiện sự sáng tạo từ nội dung, hình thức tổ chức giúp tạo sự hứng khởi, khơi gợi cơ hội phát triển năng lực của trẻ. Thông qua các hoạt động trẻ được thể hiện bản thân mình, được trải nghiệm những hình thức học tập lí thú dựa trên việc ứng dụng những phương pháp dạy học tiên tiến hiện nay như ứng dụng công nghệ thông tin – bảng tương tác hay hình thức dạy học sử dụng các trải nghiệm với nguồn nguyên vật liệu mới, đa dạng.
Trẻ chơi trò chơi với các hình học trên bảng tương tác.
Qua hội thi, cô giáo Nguyễn Thu Giang cũng như đội ngũ giáo viên nhà trường được học tập, trải nghiệm, nâng cao kỹ năng giáo dục, đặc biệt về việc tổ chức hoạt động học tập hợp lý cho trẻ tại trường mầm non. Giáo viên được phát huy tính sáng tạo, đúc rút kinh nghiệm, học hỏi trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ. Qua đó phát huy tinh thần chủ động, tích cực, tự học tập, tự bồi dưỡng để nâng cao kỹ năng chuyên môn của giáo viên, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng công tác giáo dục trẻ, đáp ứng yêu cầu của giáo dục hiện nay.
Dưới đây là một số hình ảnh cụ thể trong Hội thi: